Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

thẳng thừng cấm cửa kinh doanh tại chung cư

Căn hộ chung cư chỉ sử dụng để ở, không được hoạt động kinh doanh
  • Những mẫu bàn ăn gỗ đẹp lung linh làm bạn không cầm lòng đượ
  • Tổng hợp những mẫu giường ngủ hot nhất năm 2017
  • Những mẫu tủ áo làm bạn mê mẩn mãi không thôi
  • Bộ sưu tập những mẫu nội thất phòng ngủ tinh tế mà sang trọng

UBND TP.HCM vừa có văn bản giao chủ toạ UBND những quận, thị xã kết hợp với tổ chức liên quan kiểm tra hoạt động buôn bán, tổng rà soát và xử lý các hành vi vi phạm (nếu có) của những tổ chức, chi nhánh, nơi làm việc đại diện, địa điểm buôn bán và hộ buôn bán tại căn hộ trên địa bàn.
“Các quận, quận gửi văn bản đề xuất các đối tượng buôn bán trên phải thực hiện nghiêm quy định về chuyển hoạt động sang địa điểm khác chẳng hề là căn hộ chung cư” - công văn trên nêu rõ.

Đã giảm nhưng chưa đáng nói

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày nay có phổ thông tổ chức, chỗ làm việc đại diện… đã dời ra khỏi chung cư. Bà Nguyễn Thị Bích Thư, trưởng ban quản lý chung cư Khang Phú (quận Tân Phú), cho hay tại chung cư này tầng trệt là tầng kinh doanh, thương nghiệp theo đúng công năng. Ở những tầng gian nhà từng có một số tổ chức đặt hội sở nhưng đã chuyển đi sắp hết.
“Năm ngoái có 1 gian nhà công ty hoạt động bán hàng đa cấp, người ra vào thường xuyên, gây ầm ĩ mất trật tự nên cư dân bức xúc. Ban quản lý đã nhắc nhở và mời công an địa phương vào can thiệp. Sau đấy tại căn nhà này ko còn hoạt động buôn bán đa cấp nữa” - bà Thư cho biết.
bên cạnh đó, tại một số chung cư khác tình hình buôn bán vẫn diễn ra hơi nhộn nhịp dù hồi tháng 11-2016, Sở KH&ĐT TP.HCM đã phát đi thông tin bắt buộc đi lại hoạt động buôn bán ra khỏi chung cư. Đơn cử tại chung cư 62 Nguyễn Huệ, những quán cà phê, nhà hàng, cá tính... vẫn mở cửa đón khách. Tại rộng rãi chung cư khác, những tổ chức, hộ buôn bán vẫn công ty bán hàng đa cấp hoặc đặt biển hiệu hội sở chứ chưa chuyển trụ sở đi.
Sở KH&ĐT TP.HCM cho biết đang phối hợp cùng Sở xây dựng rà soát, xử lý theo quy định đối với các tổ chức đặt hội sở trong chung cư. Sở này cũng vừa có Báo cáo gửi UBND TP nêu rõ vào tháng 11-2016 đã phát thông báo tới hai.114 tổ chức có trụ sở đặt tại nhà chung cư. Theo thông báo, doanh nghiệp ko được buôn bán tại căn hộ chung cư nữa mà phải di dời đi nơi khác, theo đúng Nghị định 99/2015 chỉ dẫn Luật Nhà ở.

Tại 1 số chung cư, quán cà phê, nhà hàng, bắt mắt... vẫn mở cửa đón khách. 

Trong số các công ty nhận được thông báo, có khá phổ biến tổ chức gửi giải trình cho Sở KH&ĐT. những tổ chức này nộp kèm giấy má chứng minh hội sở đặt tại “phần diện tích dùng để kinh doanh của nhà chung cư” mà không phải là “căn hộ chung cư”, chính yếu là những tầng trệt, tầng một, tầng hai và tầng thượng.
“Các trường hợp này không thuộc diện phải di dời ra khỏi nhà chung cư nhưng phải chấp hành quy định tại Điều 35 Nghị định 99/2015 của Chính phủ về một số ngành cấm buôn bán tại nhà chung cư” - đại diện Sở KH&ĐT khẳng định.
một số tổ chức khác giải trình rằng họ chỉ đặt hội sở để giao thông, lưu trữ giấy má, hoàn toàn không hoạt động kinh doanh, cũng ko có khách ra vào. “Sở sẽ tổng hợp các giải trình, kiến nghị của tổ chức để Báo cáo và đề nghị hướng xử lý với UBND TP.HCM” - đại diện Sở KH&ĐT cho hay.

Phải di dời đi nơi khác

nói về việc “trục xuất” tổ chức khỏi chung cư, Sở xây dựng TP.HCM cho biết vẫn giữ nguyên ý kiến gian nhà chỉ sử dụng để ở, không được hoạt động kinh doanh. tổ chức nào còn đóng ở gian nhà thì phải chuyển hoạt động kinh doanh ra khỏi chung cư, theo đúng Luật Nhà ở và Nghị định 99/2015.
Theo sở này, việc dùng căn hộ chung cư làm văn nơi làm việc là không hợp lý, gây ảnh hưởng đến đa số công trình. Cụ thể, phá vỡ chức năng quy hoạch lúc cơ quan có thẩm quyền thông qua thiết kế; tăng quy mô dân số, lưu lượng người ra vào chung cư, ảnh hưởng an ninh thứ tự, cơ sở vật chất liên lạc, hạ tầng kỹ thuật.
“Tiêu chuẩn, quy chuẩn vun đắp lúc thiết kế, trọng tải của căn nhà chỉ có 200 kg/mhai khi mà nhà chỗ làm việc đến 300-400 kg/mhai. bởi vậy, sử dụng căn hộ làm chỗ làm việc sẽ làm nâng cao tải trọng, tác động khả năng chịu lực, an toàn của công trình; ảnh hưởng đến kích thước để xe của dự án do nhu cầu diện tích để xe của nơi làm việc lớn hơn so với căn nhà. Điều này khiến cơ quan quản lý khó kiểm soát việc sử dụng chung cư” - đại diện Sở vun đắp nhấn mạnh.
Sở vun đắp cũng cho rằng việc cấm hoạt động buôn bán trong căn hộ chung cư chẳng phải là chuyện “đùng một cái”. Từ năm 2009 đã có công văn của Bộ vun đắp quy định không cấp mới đăng ký công ty có hội sở trong chung cư, trừ lúc xuất trình giấy tờ chứng minh đặt trụ sở trong phần diện tích kinh doanh.
“Đến Luật Nhà ở năm 2014 thì có quy định ngăn cấm dùng căn nhà vào mục tiêu chẳng hề để ở, tức thị cấm hoàn toàn việc kinh doanh dù ngành nghề gì” - Sở vun đắp lý giải.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon